Apple đã công bố danh sách các ứng dụng phổ biến nhất trên
iPhone và iPad tuần này. Danh sách 15 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất có
sự góp mặt của cả Facebook và YouTube, song vị trí số 1 có thể sẽ khiến
nhiều người bất ngờ.
15. Facebook Messenger (iPhone & iPad)
Ứng dụng chat này được Facebook phát triển dựa trên tính năng gửi tin
nhắn của phiên bản chính. Bạn có thể thoải mái trò chuyện mà không cần
mở ứng dụng chính, đồng thời cũng có thể gửi sticker và ảnh qua
Messenger.
14. Subway Surfers (iPhone & iPad)
Trò chơi này cho phép bạn đi qua các địa hình điểm trở trên đường tàu
khắp các đường phố nổi tiếng toàn cầu và thu thập các chìa khóa để nhận
thưởng.
13. Twitter (iPhone & iPad)
Trong năm nay, Twitter đã tung ra nhiều tính năng cải tiến. Ứng dụng
Twitter 2013 cho phép các fan có thể tìm kiếm các show truyền hình mới
nổi hoặc tìm những người nổi tiếng đang ở gần. Tính năng nhắn tin cũng
được cải tiến để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Facebook. Tham vọng của mạng
xã hội này là biến ứng dụng di động của mình trở thành một công cụ tìm
thông tin và nhắn tin với bạn bè quan trọng nhất của người dùng.
12. 4 Pics 1 Word (iPhone & iPad)
Bản thân tên gọi của "4 Pics 1 Word" cũng là đủ để bạn hiểu về nội dung
của trò chơi này: nhìn 4 bức ảnh và đoán ra từ liên quan. Những trò
chơi siêu đơn giản như thế này sẽ giúp bạn giết thời gian rất hiệu quả
và đang ngày một phổ biến hơn trên App Store.
11. Flashlight (iPhone)
Điều kì lạ là một ứng dụng đèn pin lại có mặt trên top 15 của Apple.
Ngay cả khi Apple đã tích hợp tính năng đèn flash vào iOS 7, vẫn có rất
nhiều người sử dụng ứng dụng đèn pin "đầy đủ tính năng" này.
10. Despicable Me: Minion Rush (iPhone & iPad)
Minion là những nhân vật tuyệt vời nhất trong loạt phim Despicable Me
(Kẻ Trộm Mặt trăng). Khán giả rất yêu thích những "cậu bé" màu vàng này,
bởi vậy việc trò chơi dựa trên lũ Minion trở nên nổi tiếng không phải
là điều khó hiểu. Bạn có thể cho Minion của mình chạy qua đường phố và
phòng thí nghiệm của Gru, và cũng có thể cho lũ Minion mặc bộ quần áo dễ
thương của Ông Già Noel.
9. Pandora Radio (iPhone & iPad)
Khi Apple tuyên bố tung ra dịch vụ iTunes Radio, nhiều người đã bi quan
nói về cái chết của Pandora. Trong khi dịch vụ này mất tới 2 triệu
người dùng vào tháng 10, Pandora đã cán mốc 72,7 triệu người dùng trả
phí cũng trong tháng này. Quyết định loại bỏ giới hạn 40 giờ nghe
nhạc/tháng cho người dùng miễn phí chắc chắn cũng sẽ giúp Pandora tiếp
tục phát triển trong tương lai.
8. Facebook (iPhone & iPad)
Facebook đã được "cá nhân hóa" hơn rất nhiều trong năm 2013 và tiếp tục
gia tăng vị thế của mình. Ứng dụng di động của Facebook giờ sẽ tự động
chơi video và cũng cho phép bạn sửa bài viết trên iPhone của mình. Bạn
cũng có thể chặn và lựa chọn người xem cho các nội dung Facebook từ ứng
dụng di động.
7. Instagram (iPhone & iPad)
Instagram vừa ra mắt một tính năng gửi ảnh trực tiếp tới người dùng.
Mặc dù tính năng gửi ảnh trực tiếp này bị chỉ trích là ăn theo Snapchat,
Instagram vẫn là một dịch vụ được nhiều người ưa thích. Không ai có thể
cưỡng lại việc tải ảnh và sử dụng các bộ lọc ưa thích.
6. Snapchat (iPhone & iPad)
Ứng dụng gửi tin nhắn bằng ảnh này đã được cung cấp thêm rất nhiều tính
năng mới trong năm 2013. Snapchat giờ đã có tính năng "Stories" cho
phép chọn lựa các bức ảnh vừa chụp trong 24 giờ vừa qua để tạo thành một
bộ sưu tập thú vị. Người dùng cũng đang dần khám phá các tính năng ẩn
hấp dẫn, ví dụ như khả năng vẽ lên ảnh bằng bút sáp màu trắng.
5. Google Maps (iPhone & iPad)
Thương vụ mua lại Waze của Google giúp cho Google Maps có thể hiển thị
các thông báo về giao thông, biến Google Maps trở thành lựa chọn số 1
cho người dùng cần di chuyển nhiều. Trong tuần vừa qua, Google Maps cũng
được tích hợp khả năng xem lịch bay và đặt phòng khách sạn.
4. Vine (iPhone)
Ứng dụng "video siêu nhỏ" (microvideo) của Twitter là một trong những
đột phá của làng di động năm 2013. Chỉ với các đoạn video 6 giây được
chơi lặp đi lặp lại liên tục, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo mà
không cần tốn quá nhiều công sức.
3. Temple Run 2 (iPhone & iPad)
Temple Run 2 được ra mắt vào đầu năm và đạt mốc 20 triệu lượt tải chỉ
trong vòng 4 ngày. Phiên bản thứ 2 của trò chơi này ra mắt nhiều đường
chạy mới và một nhân vật nữ.
2. YouTube (iPhone & iPad)
Không có gì bằng được YouTube. Dịch vụ của Google vẫn là một ứng dụng
video số 1 trên App Store. Cả phiên bản iPhone và iPad đều được cải tiến
nhỏ trong năm nay: người dùng có thể điều chỉnh chất lượng video trên
YouTube phiên bản iOS, bên cạnh tính năng trợ năng được cải thiện cho
mạng Wi-Fi.
1. Candy Crush Saga (iPhone & iPad)
Sau khi ra mắt vào tháng 11/2012, Candy Crush Saga đã được tải về 500
triệu lần và được chơi 150 tỉ lần. Ứng dụng này ngày càng một lớn mạnh
nhờ luôn được cập nhật các màn game mới và các tính năng mới được mua
bên trong ứng dụng. King Entertainment, công ty phát triển Candy Crush
đã quyết định lên sàn chứng khoán vào năm 2014, hứa hẹn khả năng tăng
trưởng khủng khiếp hơn nữa của trò chơi này trong năm sau.
0 nhận xét: